Nền tảng thương mại điện tử đầu tiên kết nối nông sản Việt
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn đã được ra mắt như một nền tảng quan trọng trong việc kết nối nông sản Việt Nam với người tiêu dùng. Được phát triển bởi Bưu điện Việt Nam, sàn thương mại này không chỉ giúp các hộ sản xuất và hợp tác xã quảng bá sản phẩm nông nghiệp mà còn nâng cao giá trị văn hóa và đặc sản của từng vùng miền.
Giao diện sàn Thương mại điện tử nongsan.buudien.vn. (Ảnh chụp màn hình)
Với phương châm "Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng" cùng sự nghiêm ngặt trong lựa chọn sản phẩm, nền tảng TMĐT mới được vận hành theo 4 tôn chỉ: Chất lượng dẫn đầu thị trường; Gia tăng giá trị văn hóa; Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, truyền thông, marketing và Cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh nhất và an toàn nhất không chỉ đơn thuần là sàn TMĐT mua bán, thương mại mà còn là cầu nối nơi người nông dân vượt ra khỏi khuôn khổ của lũy tre làng để kể, để trao gửi những câu chuyện gắn với nông sản quê hương, thấm đẫm bản sắc văn hóa vùng miền. Các sản phẩm được bán trên sàn TMĐT nongsan.buudien.vn không chỉ được tuyển chọn qua nhiều khâu đánh giá, đẹp về hình thức, xuất sắc về chất lượng mà còn mang trong mình đằng sau từng sản phẩm là từng câu chuyện về đặc điểm vùng trồng, khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa, yếu tố lịch sử liên quan đến mỗi loại nông sản đều được mô tả chi tiết trên từng sản phẩm.
Mục tiêu của nongsan.buudien.vn là nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam, biến những sản phẩm nông nghiệp trở thành những món quà ý nghĩa cho người tiêu dùng. Nền tảng này không chỉ đơn thuần là nơi mua bán mà còn là cầu nối giữa người nông dân và thị trường, giúp họ kể những câu chuyện về sản phẩm của mình, từ đó tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: "Sàn ra đời kịp thời gắn kết các công cụ số, đặc biệt là bán hàng trực tuyến (livestream) qua sàn thương mại điện tử, với hơn 14.000 điểm phục vụ, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,67 km/điểm, số dân phục vụ bình quân đạt hơn 6.259 người/điểm, sàn trở thành hệ thống cửa hàng giao dịch nông sản lớn nhất, nhanh nhất và gần người dân nhất cả nước".
Ông Trần Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: M.Sơn - VietNamNet)
Một trong những điểm nổi bật của sàn thương mại điện tử này là chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và mang đặc trưng riêng của từng địa phương. Ông Nguyễn Trường Giang phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, chia sẻ rằng Vietnam Post đảm bảo nông sản đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, an toàn với quy trình lựa chọn sản phẩm chặt chẽ, cùng thế mạnh về cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển chuyên dùng và kinh nghiệm triển khai về sàn thương mại điện tử. Hơn cả việc mang nông sản lên môi trường số, ông cho biết rằng sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn sẽ đóng vai trò cầu nối, gắn kết nông sản với văn hóa, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương.
Bên cạnh đó, nongsan.buudien.vn còn hỗ trợ người nông dân trong việc tiếp cận thị trường. Bưu điện Việt Nam đã tổ chức nhiều khóa đào tạo, giúp hàng triệu tài khoản hộ sản xuất có thể tham gia vào sàn thương mại điện tử. Với lợi thế mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 Bưu điện - văn hoá xã trải rộng tới tận thôn bản, ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ khai mạc sàn TMĐT đã nhấn mạnh: "Sàn Nông sản Bưu điện ra đời rất kịp thời gắn kết các công cụ số, đặc biệt là bán hàng trực tuyến livestream qua sàn thương mại điện tử với hơn 14.000 điểm Bưu điện - Văn hóa xã để trở thành hệ thống "cửa hàng" giao dịch nống sản lớn nhất, nhanh nhất và gần người dân nhất trên cả nước". Điều này không chỉ giúp họ nâng cao kỹ năng kinh doanh mà còn tạo ra cơ hội để họ tiếp cận với một lượng khách hàng rộng lớn hơn.
Thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Post và TikTok được ký kết ngày 12/12, trước sự chứng kiến của nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá và đại diện lãnh đạo Vụ Kinh tế số và Xã hội số của Bộ TT&TT. (Ảnh: M.Sơn - VietNamNet)
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.